Bên cạnh môi trường vĩ mô, các nhân tố vi mô cũng có ảnh hưởng lớn đến quá trình giao nhận hàng hóa trong xuất nhập khẩu. Bao gồm: Khách hàng, Đối thủ cạnh tranh, Nhà cung cấp và các sản phẩm thay thế. 1. Khách hàng Đối với hoạt động giao nhận hàng hóa thì khi thương mại quốc tế ngày càng phát triển, nhu cầu của khách hàng ngày càng khắc khe, đòi hỏi chất lượng dịch vụ giao nhận phục vụ chuyên nghiệp hơn. Khách hàng nhận thấy vai trò môi giới của người giao nhận trở nên hạn chế, đặc biệt là việc các đại lý giao nhận không chịu trách nhiệm về hàng hóa trong quá trình chuyên chở. Khách hàng mong muốn người giao nhận sắp xếp toàn bộ quá trình chuyên chở cũng như các dịch vụ khác có liên quan như: gom hàng, mua bảo hiểm hàng hóa, thuê phương tiện vận tải, hoàn toàn chịu trách nhiệm trong quá trình chuyên chở đó để khách hàng không phải khiếu nại khi có tổn thất xảy ra. Do vậy mà người giao nhận phải cung cấp các dịch vụ giao nhận theo yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, phải phát tr...
Nhận xét
Đăng nhận xét